ไม่มีหมวดหมู่

สถานีพัฒนาที่ดินสมุทรปราการ จัดกิจกรรมวันดินโลก “พิชิตดินเค็ม เติมเต็มผลผลิต สร้างชีวิตเกษตรกร”

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ เปิดงานวันดินโลก ประจำปี 2564 “พิชิตดินเค็ม เติมเต็มผลผลิต สร้างชีวิตเกษตรกร”
วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2565 สถานีพัฒนาที่ดินสมุทรปราการ จัดกิจกรรมวันดินโลก (World Soil Day 2021) ประจำปี 2564 ภายใต้หัวข้อ “พิชิตดินเค็ม เติมเต็มผลผลิต สร้างชีวิตเกษตรกร” (Halt soil salinization, boost soil productivity)
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเชิดชูพระเกียรติในฐานะทรงเป็นนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม พระองค์แรกของโลก และสร้างการรับรู้และความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรดินต่อการพัฒนาด้านการเกษตร โภชนาการ และความมั่นคงทางอาหาร
โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และนายจำนงค์ พร้อมมูล ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินสมุทรปราการ กล่าวรายงาน ส่วนราชการในจังหวัดสมุทรปราการ เครือข่ายเกษตรกร หมอดินอาสาและประชาชนทั่วไป ให้เกียรติร่วมงาน ณ สถานีพัฒนาที่ดินสมุทรปราการ หมู่ที่ 14 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
ภายในงานมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นิทรรศการสืบสานศาสตร์พระราชา ทรัพยากรดินในจังหวัดสมุทรปราการ พิชิตดินเค็ม และการปรับปรุงบำรุงดิน ซึ่งการจัดงานเป็นไปตามตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

{gallery}524{/gallery}

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *